Sep 22, 2014

Trường hợp thông tắc cống hút bể phốt phải làm thế nào

Vì nhiều lý do mà bồn cầu nhà bạn bị tắc nghẽn, nếu không thể gọi thợ đến sửa bạn hãy thử áp dụng những cách sau nhé:

- Bạn hoặc ông xã ra cửa hàng điện nước mua một dây thông tắc dài ngắn tuỳ theo wc nhà bạn. Mua loại có đầu xoay mang về luồn dây vào bồn cầu gần hết dây thì dùng đầu xoay xoay đi xoay lại tầm nửa tiếng. 

- Bạn ra tiệm vật liệu xây dựng , mua một cái thụt cầu tiêu; về nhà nhấn mạnh xuống lỗ cầu tiêu là xong , nó sẽ đẩy các vật cản trong đường ống bị nghẹt xuống bể phốt. Bạn nên dội một chậu nước lớn vào bồn cầu trước khi thụt nhé!

vệ sinh thông tắc cống

- Hòa 1 -2 bột thông cống vào chậu nước nóng và đổ từ từ vào bồn cầu. Khả năng thông thoáng sẽ rất cao đấy! (Tuy nhiên, cần đảm bảo đường ống thoát nước còn tốt để tránh nước nóng có thể gây hư hỏng thêm).

- Bạn ra tiệm vật liệu xây dựng , mua một cái thụt cầu tiêu; về nhà nhấn mạnh xuống lỗ cầu tiêu là xong , nó sẽ đẩy các vật cản trong đường ống bị nghẹt xuống bể phốt. Bạn nên dội một chậu nước lớn vào bồn cầu trước khi thụt nhé!

- Bạn có thể dùng dụng cụ thông cống đi xuyên qua được tất cả các gấp khúc(cấu tạo như lò xo). Khi đưa vào nếu vướng thì xoay tay cầm nhé, rác và tóc sẽ cuốn vào đầu của dụng cụ. Dụng cụ này dài 5m liền và giá thường là 80.000 đồng.

Hình ảnh đang thông tắc cống trong nhà vệ sinh

vệ sinh thông tắc bồn cầu- Bạn hòa đều khoảng 100g Baking Soda (bột nở) + 1 phần muối + ½ phần dấm trắng với nhau, rồi đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn. Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn dội thêm vào lòng cống. 

- Sử dụng móc treo quần áo: đơn giản nhưng lại hiệu quả đến bất ngờ. Duỗi thẳng nó ra và sử dụng nó như một mồi câu, luồn sau vào bên trong đường ống để lôi tất cả những vật cứng ra khỏi đường ống.

- Dùng nước sôi dội mạnh vào bồn cầu.


Với ống thoát bồn rửa bát: Kiểm tra lại lưới lọc rác ở bồn rửa, nếu mắt lưới lọc quá to, hạt cơm hay hạt chanh có thể chui qua được, cần thay ngay bằng loại lưới lọc có mắt nhỏ. Khi rửa bát, nên gạn bỏ thức ăn thừa vào một chiếc rổ nhỏ để tránh bị trôi xuống và làm nghẽn ống thoát. Hàng tuần nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào đường ống để đấy hết các dầu mỡ thừa đọng lại.
vệ sinh thông tắc bồn cầu

Mẫu chung của hình thức công tắc cống hút bể phốt.

Nguồn tổng hợp chung tại. thong hut be phot

0 comments :

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.