Jul 1, 2014

23h00 ngày 1/7, Argentina vs Thụy Sỹ

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 trận này vào ngày 01/03/2012 Argentina và Thụy sỹ 3-1   và ngày 03/06/2007 Argentina Và thụy Sỹ 1-1 
Do được xếp ở bảng đấu quá yếu cùng Bosnia, Iran và Nigeria, nên Argentina dễ dàng vượt qua vòng bảng trước một lượt đấu. Họ còn là 1/4 đội toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, cùng với Colombia, Hà Lan và Bỉ. Song màn trình diễn của Albiceleste vẫn chưa thuyết phục, thậm chí có thể nói là thất vọng. 


HLV Alejandro Sabella vẫn chưa xây dựng được cho Argentina một lối chơi tấn công gắn kết và sắc sảo. Trong khi đó, có cảm giác hàng thủ Argentina có thể bị chọc thủng lưới bất cứ lúc nào. Họ bị đối phương ghi bàn trong 2/3 trận vòng bảng. Ở trận thắng Iran còn lại, dù trước hàng công tệ nhất World Cup 2014 và khi đối phương chơi tử thủ, nhưng khung thành Argentina vẫn nhiều lần chao đảo. 

Không chỉ lối chơi chưa định hình, lỏng lẻo, mà hầu hết các cá nhân được kỳ vọng đều thi đấu mờ nhạt. Ngoài Lionel Messi, không có ngôi sao nào của Albiceleste để lại dấu ấn tại vòng bảng, từ Zabaleta, Di Maria, Aguero cho tới Higuain. Thầy trò HLV Sabella vào vòng 1/8 hoàn toàn nhờ một tay Messi. Anh ghi 4/6 bàn thắng của đội nhà. Hai bàn còn lại, một là do đối phương tự đốt lưới (trận gặp Bosnia) và một là do hậu vệ Marcos Rojo lên tham gia không chiến. Nói tóm lại, ngoài màn trình diễn chói sáng của Messi, Argentina chưa có tín hiệu lạc quan nào khác cho tới thời điểm này tại World Cup 2014.


Thụy Sỹ chưa từng thắng Argentina
Trong 6 lần gặp nhau trước đây giữa hai đội, chỉ có 1 trận tại World Cup. Đó là trận Argentina vượt qua Thụy Sỹ 2-0 tại vòng bảng World Cup 1966. Thụy Sỹ sau đó bị loại, còn Argentina đi tiếp nhưng sớm dừng chân trước Anh tại vòng knock-out đầu tiên. 

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU
“Chúng tôi đang dần cải thiện. Tất nhiên, vẫn còn nhiều thứ mà Argentina cần phải giải quyết. Thụy Sỹ là đội bóng rất khó bị đánh bại, họ cũng có nhiều cá nhân xuất sắc”. - HLV Alejandro Sabella (ĐT Argentina)

Nguồn tin lực lượng 2 đội:
- Bỉ: Steven Defour bị treo giò. Anthony Vanden Borre chấn thương. Khả năng ra sân của Vincent Kompany và Thomas Vermaelen còn bỏ ngỏ.
- Mỹ: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
- ĐT Bỉ thua theo châu Á 6/10 trận vừa qua. ĐT Mỹ thắng theo châu Á 5/6 trận gần đây.
- 4/5 trận vừa qua của ĐT Bỉ kết thúc với 2 bàn trở xuống. 8/14 trận gần đây của ĐT Mỹ cũng diễn ra tình trạng tương tự.
- Trong 5 trận vừa qua của ĐT Bỉ, có 3 trận không xuất hiện bàn thắng ở hiệp 1. ĐT Mỹ cũng không ghi bàn trong 45 phút đầu ở 5/6 trận đấu chính thức gần đây.
- 4/5 trận gần đây của ĐT Bỉ lẻ bàn thắng. 4/5 trận gần đây của Mỹ cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2.

Dự đoán: 2 hiệp chính hòa nhau. Đá hiệp phụ. Argentina Thắng



0 comments :

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.